62/181 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3
09:00 - 21:00
0965 880 079

Ý nghĩa vòng chuỗi hạt trong Phật Giáo

Vòng chuỗi hạt là một pháp khí của nhà Phật, được xem như phương tiện giúp cho hành giả dễ dàng chú tâm vào đối tượng trì niệm. Từ đó, hành giả có thể đi sâu hơn vào các trạng thái của định để làm phát khởi tuệ giác.
Vòng chuỗi hạt trong Phật giáo có quy định cụ thể về số hạt trong một chuỗi hạt như: Vòng chuỗi 14 hạt, 21 hạt, 42 hạt, 54 hạt, 108 hạt,... biểu thị một ý nghĩa nhất định.

 

Vòng tay Trầm Hương Thiên Nhiên - Hội Quán Lạc Phúc


- Chuỗi 108 hạt là biểu thị cho cầu chứng 108 pháp Tam Muội mà đoạn trừ 108 phiền não.
- Chuỗi 54 hạt là biểu thị cho 54 cấp vị quá trình tu hành của Bồ Tát, tức là Thập Tín, Thập Trú, Thập Hạnh. Thập Hồi Hướng, Thập Địa và Tứ Thiện Căn Nhân Địa.
- Chuỗi 42 hạt là biểu thị cho 42 cấp vị quá trình tu hành của Bồ Tát, tức là Thập Trú, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng, Thập Địa và Đẳng Giác, Diệu Giác.
- Chuỗi 27 hạt là biểu thị cho 27 cấp vị của Tiểu Thừa tu hành Tứ Hướng Quả, tức là 18 bậc Hữu Học của Tứ Hướng Tam Quả trước, với 9 bậc Vô Học của Đệ Tứ Quả A La Hán.
- Chuỗi 21 hạt là biểu thị cho 21 vị, tức là Thập Địa, Thập Ba La Mật và quả vị Phật.
- Chuỗi 14 hạt là biểu thị cho 14 Pháp Vô Úy của Bồ Tát Quán Thế Âm.

 

Chuỗi 108 hạt Trầm Banh Thiên Nhiên - Hội Quán Lạc Phúc


Vòng chuỗi hạt Phật giáo nguyên thủy dùng để niệm Phật. Ngày nay, nhiều quý vị sử dụng vòng chuỗi hạt như một phụ kiện trang sức, vật hộ thân luôn mang theo bên mình sẽ giúp cho người đeo luôn cảm thấy bình an, mang đến những may mắn, xua đuổi những vận khí xui rủi cho gia chủ.

Ý nghĩa chuỗi 14 hạt trong Phật giáo

Theo kinh Pháp Hoa, phẩm Phổ Môn, Bồ Tát Quán Thế Âm có 33 ứng hóa thân để cứu độ chúng sinh. Ngài là trái tim biết nghe và biết hiểu làm cho chúng sinh bớt khổ. Ngài thường vận dụng 14 năng lực vô úy để cứu vớt chúng sinh thoát khỏi khổ đau, ách nạn, hoặc đáp ứng những lời cầu nguyện khi chúng sinh biết hành trì tu tập theo pháp môn trì niệm danh hiệu Ngài, cho nên Bồ-tát Quán Thế Âm còn được biết đến với danh hiệu Thí Vô Úy: Vị Bồ-tát cho chúng sinh sự không sợ hãi!
 

Chuỗi 108 hạt Trầm Banh Thiên Nhiên - Hội Quán Lạc Phúc

Vòng tay Trầm chìm Thiên Nhiên 14 hạt - Hội Quán Lạc Phúc

Vòng tay có 14 chuỗi hạt là biểu thị cho 14 pháp Vô Uý của Bồ Tát Quan Thế Âm

- Giúp chúng sanh thoát khỏi khổ não;
- Giúp chúng sanh không bị lữa dữ thiêu đốt;
- Giúp chúng sanh không bị nước lớn nhận chìm;
- Giúp chúng sanh không bị ác quỷ làm hại;
- Giúp chúng sanh thoát khỏi đao trượng;
- Giúp chúng sanh không bị ác quỷ, ác thần trông thấy;
- Giúp chúng sanh thoát khỏi gông cùm xiềng xích;
- Giúp chúng sanh thoát khỏi giặc cướp;
- Giúp chúng sanh dứt trừ tham dục;
- Giúp chúng sanh xa lìa nóng giận;
- Giúp chúng sanh đoạn trừ si ám;
- Giúp chúng sanh cầu được con trai;
- Giúp chúng sanh cầu được con gái;
- Giúp chúng sanh niệm danh hiệu Quán Thế Âm thì được vô lượng lợi ích.
Nên quý vị mang vòng tay có 14 chuỗi hạt tức sẽ được Bồ Tát Quán Thế Âm gia hộ, hiến tặng năng lực không sợ hãi, không run sợ, hết lo lắng, tạo niềm an vui, hạnh phúc, và giúp quý vị an ổn, bình an trước mọi biến động của cuộc sống.

Ý Nghĩa của vòng chuỗi 108 hạt trong Phật Giáo

1. Vòng chuỗi phong thuỷ 108 hạt là gì:

Theo Phật giáo, chuỗi vòng phong thuỷ 108 hạt biểu thị cho cầu chứng 108 pháp Tam Muội, mà đoạn trừ 108 đoạn phiền não. Người theo Phật cho rằng 108 hạt được tạo ra do người ta đem 6 căn, 6 trần và 6 thức công lại với nhau tạo ra thập bát giới. Sau đó đem thập bát giới nhân cho lục giục của trần thế là: tham sân, si, mạn, nghi, ác kiến để tạo ra chuỗi hạt vòng 108 hạt.

Chuỗi 108 hạt có ý nghĩa đoạn trừ những phiền não - Hội Quán Lạc Phúc


Vì thế, dân gian cho rằng, những ai đeo vòng 108 hạt có thể giải trừ được những phiền muộn, mang lại may mắn, vượng khí, xua đuổi tà khí.

2. Ý nghĩa của vòng chuỗi 108 hạt:

Chuỗi vòng 108 hạt có cả ý nghĩa tâm linh và ý nghĩa phong thuỷ. Mọi người đều tin rằng mang chuỗi vòng 108 hạt trên người sẽ mang lại may mắn, niềm vui và sức khoẻ cũng như tài lộc cho bản thân.

- Ý nghĩa tâm linh của chuỗi vòng 108 hạt:
Chuỗi vòng 108 hạt được hình thành dựa trên câu chuyện sứ giả muốn tìm Đức Phật, xin cứu nhà vua. Đức Phật đã mách cho sứ giả cách đem chuỗi vòng 108 hạt cho nhà vua đeo, để loại bỏ những âu lo, muộn phiền mà nhà Vua đang vướng phải.
Phiền muộn, lo âu là do lục giục nhân gian hình thành bao gồm: Tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến; là 6 món căn bản khiến cho người bình thường hay gặp phải. Mà thập bát giới là điều kiện cho nhận thức và khởi thức phân biệt, đây là cơ sở để con người nhận thức được lục giục đó.
Chính vì thế mà chuỗi 108 hạt vòng đại diện cho thập bát nhân lục giục có thể giúp người ta bỏ bớt những lo âu, muộn phiền lấy lại sự bình yên cho cuộc sống không lo âu, muộn phiền.

- Ý nghĩa về mặt phong thuỷ:
Theo quan niệm phong thủy, chuỗi vòng tay 108 hạt có khả năng mang lại may mắn, tài lộc, sự nghiệp thành công cho người đeo. Chính vì vậy chuỗi vòng này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nhân, người kinh doanh làm ăn. Không chỉ thế nó còn được xem như một pháp khí giúp xua đuổi tà ma, làm tăng vượng khí cho chủ nhân. Những người đeo vòng 108 hạt sẽ giúp xua đuổi tà khí, mang lại vượng khí.

ĐEO VÒNG TAY PHONG THUỶ TRẦM HƯƠNG ĐÚNG CÁCH

Vòng tay Trầm hương ngày nay đã trở thành một món trang sức được nhiều người yêu thích do những công dụng tuyệt vời về mặt phong thủy và trong y học mà Trầm hương mang lại.
Hội Quán Lạc Phúc xin chia sẽ và hướng dẫn cách đeo vòng tay Trầm hương đúng cách.

1. Đeo vòng Trầm Hương bên trái

Chúng ta nên đeo vòng tay ở phía bên trái khi đến dự hoặc tham gia những cuộc họp, hoạt động kinh doanh, buổi lễ,… những địa điểm không có âm khí/ khí vận không tốt hiện hữu. Cụ thể như sau:
- Vào những cuộc họp quan trọng và mong muốn có thể đạt được những mục tiêu quan trọng trong công việc: cuộc họp kí kết hợp đồng,…
- Vào những buổi lễ mang tính hòa bình và hạnh phúc, thành công: tiệc sinh nhật, lễ khai mạc, khởi công
- Khi đi tham gia vào những buổi lễ cầu an ở chùa.
- Khi đến thăm những người lớn tuổi, là tiền bối, cấp trên của bạn. Đây là những người có ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của bạn.

Những địa điểm không có âm khí/ khí vận không tốt hiện hữu... nên đeo vòng bên trái

2. Đeo vòng Trầm Hương bên phải

Đeo bên phía tay phải có chức năng giúp trừ tà, xua đuổi những vận khí không tốt, phòng tránh tai họa cho bản thân. Cụ thể là:
- Khi đi đến những nơi có nhiều âm khí như là đi thăm mộ, đi vào bệnh viện cũ hoặc đi đêm trong những nơi rừng sâu…
- Khi đi đến những nơi có liên quan đến chết chóc: hiện trường tai nạn, bệnh viện,…
- Khi đến những nơi đông, hỗn tạp như khu vui chơi.
- Khi gặp gỡ những người trộm cắp, tù nhân, người nghiện ma tuý...

Đeo bên phía tay phải có chức năng giúp trừ tà, xua đuổi những vận khí không tốt...

Đeo vòng tay Trầm Hương đúng cách sẽ giúp gia tăng khả năng của chiếc vòng. Với những chia sẽ trên Lạc Phúc hy vọng quý vị sẽ lựa chọn cho mình được một chiếc vòng phù hợp.

Hội Quán Lạc Phúc với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh Trầm hương, chuyên cung cấp vòng tay Trầm hương chìm nước chất lượng và các thể loại sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên chuẩn xác nhất, với phương châm "An Lạc từng phút giây", Trầm Hương Lạc Phúc mong muốn mang đến những cảm nhận đa chiều và mới lạ, được gởi gắm vào từng chiếc vòng, mà ở đó, dù giá trị, sắc dáng khác nhau nhưng vẻ đẹp và sự tinh tế trong chế tác luôn được thực hiện ở mức độ cao nhất.

Rượu trầm hương là gì? Công dụng và cách ngâm Cách nhận biết kỳ nam và trầm hương? Loại nào đắt tiền hơn? Rượu kỳ nam là gì? Công dụng và cách ngâm rượu đặc biệt Lý do làm cho rượu trầm hương trở nên đắt đỏ? Có những loại trầm hương nào? Bật mí cách phân biệt từng loại trầm dễ dàng Cách nhận biết trầm hương thật hay giả? Có những loại trầm hương nào? Gỗ Kỳ Nam là gì? Công dụng và cách phân biệt Kỳ Nam và Trầm Hương TẠI SAO CÓ NHỮNG VÒNG TRẦM HƯƠNG CHẤT LƯỢNG TƯƠNG ĐƯƠNG NHAU NHƯNG GIÁ LẠI CÓ SỰ CHÊNH LỆCH? TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC TUỔI CHÍNH XÁC KHÔNG? TRẦM TỐC LÀ GÌ? VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG TỐC CÓ THẬT SỰ ĐÁNG MUA BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG TÁC DỤNG HỮU ÍCH KHI ĐEO VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG LÝ GIẢI Ý NGHĨA SỐ HẠT TRÊN VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG 4 CÁCH PHÂN BIỆT TRẦM HƯƠNG THẬT VÀ GIẢ DỄ DÀNG CHO MỌI NGƯỜI TRẦM HƯƠNG - NGUỒN GỐC, ĐẶC ĐIỂM VÀ CÔNG DỤNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE, ĐỜI SỐNG CỦA CON NGƯỜI TRẦM HƯƠNG MIẾNG LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VÀ CÁCH XÔNG (ĐỐT) TRẦM MIẾNG NHANG TRẦM TỰ NHIÊN - HƯƠNG THƠM TRONG ĐỜI SỐNG TÂM LINH CỦA NGƯỜI VIỆT TRẦM HƯƠNG LÀ GÌ? BIẾT CÁC LOẠI TRẦM HƯƠNG, ĐỂ TRÁNH MUA VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG GIẢ TRẦM HƯƠNG BANH DẦU LÀ GÌ? CHẤT LƯỢNG VÒNG TAY TRẦM BANH DẦU CÓ TỐT KHÔNG? TRẦM HƯƠNG CHÌM NƯỚC LÀ GÌ? TẠI SAO VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG CHÌM NỔI TIẾNG VÀ CÓ GIÁ TRỊ CAO TRẦM BANH BÔNG LÀ GÌ? VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG BANH BÔNG CÓ CHẤT LƯỢNG KHÔNG? HỘI QUÁN LẠC PHÚC - CỬA HÀNG TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN NHANG TRẦM - TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN MỘT SỐ LOẠI TRÀ VÀ CÁCH PHA TRÀ Trầm Hương là gì? Các dáng ấm tử sa phổ biến