62/181 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3
09:00 - 21:00
0965 880 079

DÂNG HƯƠNG

Hương Đốt Khói Trầm Xông Ngát
Kết Thành Một Đóa Tường Vân
Đệ Tử Đem Lòng Thành Kính
Cúng Dường Chư Bụt Mười Phương
Giới Luật Chuyên Trì Nghiêm Mật
Công Phu Thiền Định Tinh Cần
Tuệ Giác Hiện Dần Quả Báu
Dâng Thành Một Nén Tâm Hương
(Trích trong thi kệ Từng Bước Nở Hoa Sen)

Hương trầm đã đi vào đời sống văn hóa tín ngưỡng của người Việt như một nét đẹp truyền thống vừa gần gũi mà linh thiêng. Người xưa tin rằng hương trầm khi đốt lên giống như một nhịp cầu kết nối hai thế giới hữu hình và vô hình với nhau. Khi nén hương trầm được đốt lên, phảng phất dòng khói trắng, hương thơm dịu nhẹ và dễ chịu, trong khung cảnh yên bình mà tĩnh lặng ấy, người ta thường trầm ngâm ngẫm nghĩ về sự đời.


Trầm Hương - Hơn cả một mùi hương.

Trầm Hương cho đến tận ngày nay luôn được xem là loài thực vật quý hiếm. Dù đã trải qua hàng thế kỷ hương thơm ấy vẫn có một giá trị rất đặc biệt trong đời sống con người. Khi ngửi được hương thơm của Trầm là chúng ta đang ngửi hương thơm của An Lạc, Chánh Niệm, Giải Thoát. Hay khi quý vị đeo vòng Trầm Hương là quý vị đang đeo May Mắn, Bình An, Hạnh Phúc, Tài Lộc luôn bên mình.

Trầm không chỉ có hương thơm mà Trầm còn có rất nhiều công năng đi vào đời sống cũng như văn hoá của người Việt từ bao đời nay. Với nguồn năng lượng linh khí của đất trời tụ hội qua hàng chục năm, trăm năm, Trầm luôn được xem là thần dược đối với sức khỏe, giúp sáng mắt đẹp da và năng lượng vượng khí đang chảy trong từng tế bào cơ thể, giúp đẩy lùi những điều xấu ác, tà khí mang lại bình an, may mắn cho người sử dụng Trầm.

Minh chứng là qua hàng thế kỷ, mọi người không chỉ ở phương Đông, phương Tây, không chỉ Phật Giáo, mà ngay cả Hồi Giáo, Công Giáo, Ấn Giáo, Kito Giáo đều chọn Trầm Hương là linh vật không thể thiếu trong các nghi lễ quan trọng, nhằm thanh tẩy những ô uế, mang lại sự thanh tịnh, trang nghiêm, Hương Trầm còn là sợi dây vô hình kết nối tâm linh, giúp con người quên đi những phiền muộn, lo lắng trong cuộc sống hàng ngày và có thể đến một cuộc hành trình nội tâm, con đường trở về với tự thân tu tập, tự thân chứng ngộ. Điều này như lời khẳng định dù có trải qua hàng thế kỷ đi nữa, Trầm Hương vẫn là một vật phẩm quý báu mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho con người.


Trầm Hương - Hương Thơm Huyền Diệu

Theo các sử sách ghi chép từ ngàn xưa, Người Việt luôn luôn xem Trầm Hương là Vua của các mùi hương. Hàng ngàn năm qua, Trầm Hương luôn là báu vật xông tẩm trong các cung điện vua chúa, các nghi thức lễ lược uẩn trọng trong cung đính. Và đến tận ngày nay, Hương Trầm vẫn luôn hiện diện trong các nghi lễ linh thiêng, quan trọng trong Đạo Phật, Thiên Chúa Giáo và nhiều tôn giáo lớn trên thế giới.

Như quý vị cũng biết trong thiên nhiên có rất nhiều loài thực vật có tinh dầu phát hương ra không gian như: “ Hương Quế, Xạ Hương, Đàn Hương, Oải Hương,... nhưng chỉ có Trầm Hương phát ra hương không bao giờ cạn, từ lúc ẩn mình trong rừng thiên nước độc cho đến khi được các nghệ nhân đem ra chế tác, lưu giữ thì vẫn giữ được mùi Hương Trầm gốc. Hương Trầm bao hàm đủ 5 vị ngọt mặn chua cay đắng, phát ra hơn 170 mùi thơm đặc biệt không lẫn vào bất kỳ hương thơm nào khác.

Khi quý vị dùng một dụng cụ xông Trầm, theo nghiên cứu trong 24 giờ Trầm sẽ có 8 đợt phát hương, mỗi đợt hương là một phức hợp mùi chủ khác nhau, thay đổi theo thời gian và yếu tố không gian xung quanh. Có khi quý vị sẽ cảm được mùi hoa sen thanh tao, khi thì mùi hoa hồng dịu nhẹ, khi thì hương vani ngọt ngào... Nếu quý vị quan sát còn nhìn thấy được “Khói Trầm Hương” lan tỏa chầm chậm, nhẹ nhàng, khói trắng tinh khiết, bay thẳng lên không trung. Điểm độc đáo ở Trầm Hương là trong những thời điểm giống nhau mà tại địa điểm khác nhau Hương Trầm cũng thay đổi. Chính vì vậy. Trầm Hương được mệnh danh là loài thực vật có giá trị nhất trên thế giới, quý hơn cả vàng.

Các loại nhang Trầm thiên nhiên.

Nhang Trầm Có Tăm / Nhang Trầm cây

Hương Trầm được làm hoàn toàn từ Trầm thiên nhiên xay nhuyễn, không pha trộn thêm bất kỳ một loại hoá chất nào, hương Trầm có mùi thơm đặc trưng và vô cùng dịu nhẹ, không gây khó chịu.
Để hình thành nên những cây hương Trầm là cả một quá trình vô cùng công phu, tỉ mỉ và đòi hỏi khéo tay. Vì thế, cây hương trong quá trình thành hình tự nó đã chuyên chở một nỗi niềm cung kính với thần linh, với kẻ khuất mặt khuất mày đang ở bên kia thế giới.



Nhang trầm cây thường được dùng hằng ngày trên bàn thờ tổ tiên hay vào những dịp đặc biệt để tưởng nhớ về ông bà tổ tiên và thể hiện lòng thành với những người đã khuất...


Nhang Trầm Không Tăm

Đây là loại nhang đặc biệt không có lõi tăm tre cố định bên trong, hoàn toàn 100% từ Trầm Hương tự nhiên, nguyên chất. Khi đốt hương trầm cho mùi thơm ngọt sâu, thanh thiết không lẫn với bất kỳ hương thơm nào.

Nhang Trầm không tăm nguyên chất vẫn có những công năng đầy đủ của Trầm Hương:
Thanh lọc không khí, khử mùi hôi
Thư giãn, giảm stress, giảm căng thẳng
Đẩy lùi các âm khí, tà khí mang lại may mắn
Mang lại nguồn năng lượng vượng khí cho gia chủ, chiêu tài hút lộc
Tạo nên không gian ấm cúng cho ngôi nhà
Rất tốt cho thiền định, tập yoga, thưởng trà đàm đạo,...

Nhang Trầm không tăm được đốt trong khay đốt có nắp khắc hoa văn để nhã khói và trang trí khu vực sử dụng (bàn trà đạo, bàn làm việc, bàn thờ tổ tiên...) hoặc cắm vào đế gỗ.

Nhang Trầm hương nụ

Cũng là nhang Trầm tự nhiên, nụ trầm thường được sản xuất từ bột trầm và keo kết dính từ cây bời lời. Điểm đặc biệt của nhang nụ Trầm là dạng hình tháp hoặc như một chiếc búp.

Công dụng của nhang nụ Trầm Hương:
Ngoài mục đích sử dụng để dâng lên bàn thờ ông bà, tổ tiên thì Trầm nụ còn dùng để tạo không gian ấm cúng cho ngôi nhà, mang đến sự gần gũi và thư giãn cho các thành viên sau một ngày căng thẳng;
Mang lại dưỡng khí giúp tăng năng lượng, tập trung tinh thần, giải tỏa stress vô cùng hiệu quả;
Ngoài ra khi đốt nụ trầm hương trên thác khói sẽ tạo thành những tác phẩm phong thủy đầy nghệ thuật. .

Nhang nụ được dùng kèm với các dụng cụ thưởng trầm như lư trầm hương bằng đống, sứ để đốt nụ trầm hương.. Châm lửa trên đỉnh nụ, sau đó đặt nụ Trầm hương vào trong lư rồi đậy nắp lư lại. Khói trầm tỏa ra từ từ sẽ không làm ngộp hay khó chịu.

Nhang Trầm hương vòng

Hay còn được gọi với cái tên khác là nhang khoanh Trầm Hương. Tên gọi này xuất phát từ hình dạng bên ngoài: những khoanh tròn được xếp nối tiếp nhau từ vòng to nhất đến vòng nhỏ nhất. Nguyên liệu làm nên loại nhang Trầm hương này là bột gỗ trầm hương tự nhiên được nghiền nhuyễn, mịn, rồi trộn với chất kết dính làm từ keo cây bời lời và nặn thành khuôn nhang.

Kết cấu đặc biệt này cũng làm cho độ dài thực tế của nhang vòng Trầm Hương nhỉnh hơn những loại khác. Vì vậy, nhang trầm hương vòng thường được dùng khi bạn cần phải đốt nhang trong thời gian dài.

Công dụng của nhang Trầm vòng:
Sử dụng trong không gian thờ cúng để thể hiện lòng thành của con cháu đối với những người đã khuất như ông bà, tổ tiên.
Mùi nhang Trầm tự nhiên vô cùng dễ chịu, lan tỏa khắp nơi giúp không gian trở nên ấm cúng, dễ chịu và thư giãn hơn…
Có thể dùng để xông phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ đều được;
Sử dụng trong những dịp đặc biệt quan trọng như lên nhà mới, xông nhà đầu năm, khai trương văn phòng công ty, cửa hàng để mang đến những may mắn, xua đi những vận khí xấu cho gia chủ.

Nhang dạng vòng được cắm bằng đế kim loại, đỉnh của đế có một móc nối ngang để cố định nhang. Có thể đốt nhang vòng trong lư đồng hoặc lư sứ. Thiết kế của hai loại lư này vô cùng tinh xảo, nắp có kẽ hở để khói thoát ra dễ dàng.  Bên trong lư có miếng lót chống cháy cách nhiệt để đặt trực tiếp nhang vòng vào bên trên.

Bột Trầm Hương

Bột Trầm Hương được làm hoàn toàn từ trầm hương miếng xay nhuyễn, không pha thêm bất kì vụn gỗ khác nên giữu được toàn bộ hương thơm tự nhiên của trầm thiên nhiên.

 

Công dụng của bột trầm:
Sát khuẩn, khử trùng vi khuẩn ẩm mốc, tiêu diệt virus gây bệnh trong không khí, bảo vệ sức khỏe đường hô hấp cho cả gia đình.
Làm sạch không khí, khử mùi, xua đuổi côn trùng gây hại mang lại không gian sống trong lành.
Xua đuổi tà khí, thanh tẩy ô uế, u ám đem lại luồng năng lượng vượng khí cho ngôi nhà, giúp gia chủ có được may mắn, thịnh vượng, chiêu Tài hút Lộc, làm ăn phát đạt.
Cải thiện sức khỏe tinh thần đem đến sự thoải mái, thư giãn, giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi, lo âu, giúp an thần định tâm, ngủ ngon giấc, tinh thần minh mẫn hơn, bình tĩnh vượt qua dịch bệnh.

Bột trầm hương được đốt hoặc xông bằng lư điện.

Ngoài ra còn có Trầm miếng/vụn.


Hội Quán Lạc Phúc có đầy đủ các loại nhang Trầm Hương Thiên Nhiên - tốt cho sức khoẻ để phục vụ quý khách.

Rượu trầm hương là gì? Công dụng và cách ngâm Cách nhận biết kỳ nam và trầm hương? Loại nào đắt tiền hơn? Rượu kỳ nam là gì? Công dụng và cách ngâm rượu đặc biệt Lý do làm cho rượu trầm hương trở nên đắt đỏ? Có những loại trầm hương nào? Bật mí cách phân biệt từng loại trầm dễ dàng Cách nhận biết trầm hương thật hay giả? Có những loại trầm hương nào? Gỗ Kỳ Nam là gì? Công dụng và cách phân biệt Kỳ Nam và Trầm Hương TẠI SAO CÓ NHỮNG VÒNG TRẦM HƯƠNG CHẤT LƯỢNG TƯƠNG ĐƯƠNG NHAU NHƯNG GIÁ LẠI CÓ SỰ CHÊNH LỆCH? TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC TUỔI CHÍNH XÁC KHÔNG? TRẦM TỐC LÀ GÌ? VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG TỐC CÓ THẬT SỰ ĐÁNG MUA BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG TÁC DỤNG HỮU ÍCH KHI ĐEO VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG LÝ GIẢI Ý NGHĨA SỐ HẠT TRÊN VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG 4 CÁCH PHÂN BIỆT TRẦM HƯƠNG THẬT VÀ GIẢ DỄ DÀNG CHO MỌI NGƯỜI TRẦM HƯƠNG - NGUỒN GỐC, ĐẶC ĐIỂM VÀ CÔNG DỤNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE, ĐỜI SỐNG CỦA CON NGƯỜI TRẦM HƯƠNG MIẾNG LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VÀ CÁCH XÔNG (ĐỐT) TRẦM MIẾNG NHANG TRẦM TỰ NHIÊN - HƯƠNG THƠM TRONG ĐỜI SỐNG TÂM LINH CỦA NGƯỜI VIỆT TRẦM HƯƠNG LÀ GÌ? BIẾT CÁC LOẠI TRẦM HƯƠNG, ĐỂ TRÁNH MUA VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG GIẢ TRẦM HƯƠNG BANH DẦU LÀ GÌ? CHẤT LƯỢNG VÒNG TAY TRẦM BANH DẦU CÓ TỐT KHÔNG? TRẦM HƯƠNG CHÌM NƯỚC LÀ GÌ? TẠI SAO VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG CHÌM NỔI TIẾNG VÀ CÓ GIÁ TRỊ CAO TRẦM BANH BÔNG LÀ GÌ? VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG BANH BÔNG CÓ CHẤT LƯỢNG KHÔNG? HỘI QUÁN LẠC PHÚC - CỬA HÀNG TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN MỘT SỐ LOẠI TRÀ VÀ CÁCH PHA TRÀ Ý nghĩa vòng chuỗi hạt trong Phật Giáo Trầm Hương là gì? Các dáng ấm tử sa phổ biến