62/181 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3
09:00 - 21:00
0965 880 079

Kỳ Nam được biết đến là loại gỗ quý hiếm trong thiên nhiên nhờ vào những công dụng, giá trị thần kì mà nó mang lại. Để tạo nên gỗ kỳ nam phải trải qua quá trình rất khó khăn và khắc nghiệt, sản lượng thấp nên được nhiều chuyên gia săn đón. Cũng chính vì độ quý hiếm khó tìm, trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều kỳ nam giả. Nếu bạn không biết cách phân biệt thì sẽ dễ bị mất tiền oan. Dưới đây, Hội quán Lạc Phúc sẽ giúp bạn biết được gỗ Kỳ Nam là gì? Công dụng và cách phân biệt loại gỗ này với trầm hương? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Gỗ Kỳ Nam là gì?

 

Gỗ Kỳ nam là loại gỗ quý giá chứa lượng lớn tinh dầu được tiết ra từ cây Dó Bầu. Kỳ Nam có màu đen sẫm và bao quanh bên ngoài là một lớp trầm vàng. Quá trình tạo nên kỳ nam cũng tương tự như Trầm hương. Cùng có nguồn gốc từ cây Dó Bầu chịu ảnh hưởng của thiên nhiên và tác động của môi trường xung quanh làm cho Dó Bầu bị thương, cây tiết ra chất nhựa và thẩm thấu vào từng thớ cây qua khoảng thời gian dài hàng chục đến hàng trăm năm, Kỳ và Trầm sẽ xuất hiện.

Không phải cây Dó Bầu nào cũng tạo được Kỳ Nam. Trong tự nhiên, từ 10.000 đến 20.000 cây có trầm thì mới có một cây chứa Kỳ Nam. Mức giá của nó sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như lượng tinh dầu, loại gỗ, trọng lượng và đặc tính chìm trong nước của Kỳ Nam sẽ có mức giá dao động từ 2 - 16 tỷ đồng. Trên thị trường hiện nay, giá Kỳ Nam ngày càng tăng lên do tính quý hiếm và nhu cầu muốn sở hữu của người chơi.

2. Những công dụng của Kỳ Nam trong đời sống

Kỳ Nam không chỉ biết đến về độ khan hiếm mà còn vì nó có nhiều công dụng trong đời sống. Dưới đâu là những công dụng tuyệt vời của Kỳ Nam.

2.1 Đối với sức khỏe

Kỳ nam không chỉ là loại trầm hương quý hiếm mà còn là nguyên liệu quý giá trong Đông y, được ví như "vàng đen" của đất trời. Sở hữu tính ôn, vị cay, Kỳ nam mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người:

  • Giảm đau và an thần: Kỳ nam có tác dụng giảm đau hiệu quả, đặc biệt là các cơn đau đầu, đau bụng, đau nhức cơ thể. Đồng thời, Kỳ nam còn giúp an thần, giảm căng thẳng, lo âu, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

  • Tăng tuần hoàn máu, khai thông khí huyết: Kỳ nam giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ.

  • Cải thiện sức khỏe sinh lý: giúp tăng cường sinh lực, cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới.

  • Điều tiết kinh nguyệt: Kỳ nam giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, bế kinh, khí hư,... ở nữ giới.

  • Giảm căng thẳng, thư giãn: Tinh dầu Kỳ nam có hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế, giúp giảm căng thẳng, lo âu, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho tinh thần.

2.2 Đối với phong thủy

Qua thời gian dài, Kỳ Nam hấp thụ linh khí của đất trời nên có khả năng mang lại nhiều sự may mắn, bình an cho người sở hữu. Về mặt tâm linh, Kỳ Nam giúp con người tránh ra khỏi tà ma và những điều tiêu cực. Bên cạnh đó, Kỳ Nam còn nhiều có ý nghĩa mang lại sự giàu sang, đủ đầy, thuận lợi cho chủ nhân.

2.3 Trong lĩnh vực trang sức

Từ lâu Kỳ Nam đã được xem là loại gỗ quý và đắt đỏ nên Kỳ Nam luôn mang trong mình vẻ đẹp riêng biệt. Những món đồ trang sức được chế tác từ Kỳ Nam rất cao cấp. Nó khẳng định địa vị, đẳng cấp của người sở hữu. Đây cũng là món đồ trang sức mà giới thượng lưu yêu thích. Kỳ Nam còn là món quà ý nghĩa mà giới nhà giàu tặng nhau, mang những lời chúc tốt lành, thành công và giúp mối quan hệ trở nên khăng khít.

3. Trên thị trường có những loại Kỳ Nam nào?

Kỳ Nam là tinh hoa của trầm hương, được ví như "vàng đen" của đất trời. Có 4 loại Kỳ Nam phổ biến mang đến những giá trị và ý nghĩa riêng biệt như:

  • Hắc Kỳ Nam: có màu đen huyền bí ẩn chứa sức hút. Hắc Kỳ Nam dành cho những ai yêu thích sự tinh tế, sang trọng, khẳng định đẳng cấp của người sở hữu. Chất gỗ cứng cáp, kết hợp với tinh dầu dồi dào, tạo nên hương thơm nồng nàn, trầm ấm, lưu luyến mãi trong tâm trí.

  • Bạch Kỳ Nam: mang vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết với sắc trắng tinh khôi. Bạch Kỳ Nam mềm mại, dồi dào tinh dầu, tỏa ra hương thơm ngọt thanh, nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư thái, an yên. Bạch Kỳ Nam vô cùng quý hiếm, là báu vật được giới mộ điệu trầm hương săn lùng, khao khát sở hữu.

  • Thanh Kỳ Nam: sở hữu màu xám xanh ánh lục độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn. Thanh Kỳ Nam có đường vân gỗ nhỏ và dài, phân bố đều, tạo nên vẻ đẹp tinh tế, hài hòa. Hương thơm của Thanh Kỳ Nam thanh tao, nhẹ nhàng, kết hợp chút nồng nàn, mang đến sự thư giãn và cân bằng cho tâm hồn.

  • Huỳnh Kỳ Nam: mang sắc vàng nâu hơi sẫm, lấp lánh như khối vàng quý giá. Huỳnh Kỳ Nam toát lên sự sang trọng, đẳng cấp, khẳng định vị thế và sự thành công của người sở hữu. Hương thơm của Huỳnh Kỳ Nam nồng nàn, ấm áp, lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện sự mạnh mẽ, bản lĩnh của người đàn ông.

4. Cách nhận biết Trầm hương và Kỳ Nam 

Dưới đây là một số cách để nhận biết Kỳ Nam và Trầm hương dễ dàng nhất, bạn nên bỏ túi để phân biệt chúng dễ dàng hơn nhé!

5. Địa chỉ bán Kỳ Nam uy tín tại TP.Hồ Chí Minh - Hội quán Lạc Phúc

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp sỉ & lẻ các sản phẩm thiên nhiên và phụ kiện về Trầm Hương, Kỳ Nam, Lạc Phúc tự hào là đơn vị tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển giá trị Trầm Hương Việt. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, giá trị tốt nhất, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa văn hóa Trầm Hương đến cộng đồng.

Thông tin liên hệ

Xem sản phẩm trực tiếp tại Hội Quán Lạc Phúc - Trầm Hương Thiên Nhiên: 

- Address: 487 Hoàng Sa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP HCM (vào hẻm 30m - số nhà 62/181 - hẻm xe hơi)

- Hotline: 0908.94.5427 - 0936.09.2223 - 0869.79.3835

- Open: 9:00 - 20:00

- Website: hoiquanlacphuc.com 

 

Rượu trầm hương là gì? Công dụng và cách ngâm Cách nhận biết kỳ nam và trầm hương? Loại nào đắt tiền hơn? Rượu kỳ nam là gì? Công dụng và cách ngâm rượu đặc biệt Lý do làm cho rượu trầm hương trở nên đắt đỏ? Có những loại trầm hương nào? Bật mí cách phân biệt từng loại trầm dễ dàng Cách nhận biết trầm hương thật hay giả? Có những loại trầm hương nào? TẠI SAO CÓ NHỮNG VÒNG TRẦM HƯƠNG CHẤT LƯỢNG TƯƠNG ĐƯƠNG NHAU NHƯNG GIÁ LẠI CÓ SỰ CHÊNH LỆCH? TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC TUỔI CHÍNH XÁC KHÔNG? TRẦM TỐC LÀ GÌ? VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG TỐC CÓ THẬT SỰ ĐÁNG MUA BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG TÁC DỤNG HỮU ÍCH KHI ĐEO VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG LÝ GIẢI Ý NGHĨA SỐ HẠT TRÊN VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG 4 CÁCH PHÂN BIỆT TRẦM HƯƠNG THẬT VÀ GIẢ DỄ DÀNG CHO MỌI NGƯỜI TRẦM HƯƠNG - NGUỒN GỐC, ĐẶC ĐIỂM VÀ CÔNG DỤNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE, ĐỜI SỐNG CỦA CON NGƯỜI TRẦM HƯƠNG MIẾNG LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VÀ CÁCH XÔNG (ĐỐT) TRẦM MIẾNG NHANG TRẦM TỰ NHIÊN - HƯƠNG THƠM TRONG ĐỜI SỐNG TÂM LINH CỦA NGƯỜI VIỆT TRẦM HƯƠNG LÀ GÌ? BIẾT CÁC LOẠI TRẦM HƯƠNG, ĐỂ TRÁNH MUA VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG GIẢ TRẦM HƯƠNG BANH DẦU LÀ GÌ? CHẤT LƯỢNG VÒNG TAY TRẦM BANH DẦU CÓ TỐT KHÔNG? TRẦM HƯƠNG CHÌM NƯỚC LÀ GÌ? TẠI SAO VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG CHÌM NỔI TIẾNG VÀ CÓ GIÁ TRỊ CAO TRẦM BANH BÔNG LÀ GÌ? VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG BANH BÔNG CÓ CHẤT LƯỢNG KHÔNG? HỘI QUÁN LẠC PHÚC - CỬA HÀNG TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN NHANG TRẦM - TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN MỘT SỐ LOẠI TRÀ VÀ CÁCH PHA TRÀ Ý nghĩa vòng chuỗi hạt trong Phật Giáo Trầm Hương là gì? Các dáng ấm tử sa phổ biến