62/181 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3
09:00 - 21:00
0965 880 079

Giai đoạn chè khô được biết đến là giai đoạn cuối cùng trong 2 giai đoạn chế biến trà Olong. Bao gồm các công đoạn nhỏ như sấy nóng, tạo dáng dạng viên, đánh tơi…Các công đoạn này được lặp lại liên tục từ 14 đến 15 lần, trong khoảng thời gian 5 tiếng. Cho đến trà bán thành phẩm có hình dạng viên tròn hình cầu hoặc bán cầu là được.

1. Sấy trà 

Sử dụng hơi nóng của máy sấy để làm khô trà ở nhiệt độ từ 100 - 105 độ C. Sức gió thổi vào máy 1.200 rpm, vận tốc của tua máy 800 rpm. Sấy trong 3 lần và thời gian sấy từ 3-4 giờ.

Ngoài ra, sấy trà để chuyển hóa vị cũng như phát huy hương thơm đặc trưng của trà.

2. Trà bán thành phẩm

Trà ở giai đoạn bán thành phẩm có dạng hình cầu hoặc bán cầu và có mùi thơm rất đặc trưng. Sau giai đoạn vò viên cứng là đã có thể sử dụng được. Nhưng nếu có nhu cầu xuất khẩu sang nước ngoài thì phải qua phân loại và đóng gói, yêu cầu độ ẩm của chè 5-6%.

3. Phân loại

Phân loại trà được tiến hành bằng tay, kết hợp với máy thổi, máy sàng phân loại để phân loại trà. Sản phẩm trà sau khi phân loại bao gồm trà dạng viên và trà cám.

Trà dạng viên được đem đi sấy, hút ẩm, hút chân không, sau đó đem đi đóng gói thành chè thành phẩm. Đóng gói bằng bao bạc, gói giấy bạc hút chân không hoặc loại hộp bằng thiết.

– Ngoại hình: vo viên khoảng 5-8mm, màu xanh đen.

– Màu nước: xanh vàng, trong, không có gợn.

– Mùi: thơm đặc trưng của chè, không có mùi lạ.

– Vị: đậm, dịu, có vị ngọt hậu, không có vị lạ.

4. Đóng gói sản phẩm

Chè bán thành phẩm được đưa sang công đoạn tinh chế tiếp theo hoặc đóng bao bảo quản để tiêu thụ và đưa tới tay khách hàng. Việc đóng gói sản phẩm trà được chia làm 2 loại là đóng gói dành cho thị trường trong nước và đóng gói để xuất khẩu đi nước ngoài.

4.1 Trà xuất khẩu

Đối với loại trà xuất khẩu cần phải có quy cách đóng gói riêng biệt để có thể đáp ứng di chuyển quãng đường xa và đưa tới tay người tiêu dùng nước ngoài. Quy cách đóng gói cho loại trà xuất khẩu thường là 18kg/bao.

4.2 Trà trong nước

Đối với trà tiêu dùng trong nước không có nhiều yêu cầu cao và đa phần sẽ dễ dàng hơn vì không phải vận chuyển xa và gặp nhiều loại thời tiết khí hậu thay đổi. Quy cách đóng gói cho trà tiêu dùng trong nước thường là đóng gói giấy bạc hút chân không 50, 70, 100, 150, 200g, 250g/gói hoặc đóng vào hộp giấy, hộp carton hay để vào bộ quà tặng tri ân. 

Qua bài viết trên, Hội quán Lạc Phúc đã chia sẽ với các bạn về giai đoạn chế biến chè Olong khô. Mong rằng sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình thưởng thức trà Olong.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH HỘI QUÁN LẠC PHÚC

Địa chỉ: 487 Hoàng Sa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM (vào hẻm 30m số 62/181 - hẻm xe hơi)

Hotline: 0908.94.5427 - 0936.09.2223 - 0869.79.3835

Email: lacphuc10122019@gmail.com

Website: hoiquanlacphuc.com

 
Chương trình khuyến mãi trung thu Giá trị dinh dưỡng và cách dùng trà Đại hồng bào đúng chuẩn nhất Trà Đạo và Triết Lý Sống Bạch trà - Điều gì khiến bạn mong đợi? Thu hái trà cổ thụ có những khó khăn gì? Trà xanh và trà đen có điểm gì khác biệt? Tìm hiểu về trà Phổ Nhĩ quýt Cách chế biến và sử dụng trà Phổ Nhĩ quýt mang lại hiệu quả Hộp Quà Tặng Trà Đẹp, Cao Cấp Dịp Lễ Trung Thu Tặng Trà Dịp Lễ Trung Thu - Nét Đẹp Văn Hóa Đậm Đà Bản Sắc Dân Tộc Trà phổ nhĩ có giảm cân được như mọi người thường nghĩ? Gợi ý bạn cách chọn trà thiết quan âm ngon Trà đạo là gì? Nghệ thuật trà đạo của các nước và nguyên tắc thưởng trà đúng chuẩn Gợi ý cách bảo quản trà long tỉnh đúng cách để giữ hương vị thơm ngon Sự khác biệt giữa trà rời, trà gói và trà túi lọc Khám phá những điều thú vị về Hồng trà Kim Tuấn Mi Mách bạn top 5 loại trà thanh nhiệt mát gan tốt nhất cần phải biết Khám phá trà shan tuyết cổ thụ Hà Giang và những lưu ý khi dùng trà Những thông tin về trà xanh có thể bạn chưa biết Công dụng của hồng trà mật ong Đài Loan Trà xanh tươi hay khô tốt cho sức khỏe người dùng Quy trình sản xuất hồng trà mật ong và cách dùng hiệu quả nhất Hướng dẫn kiểm tra chất lượng ấm tử sa cho người mới Những tiêu chí cần lưu ý khi chọn ấm tử sa cho người mới dùng Top 5 loại trà làm quà tặng dịp Tết nguyên đán Ý nghĩa của quà tặng trà trong dịp Tết Nguyên đán Có bao nhiêu loại trà Thiết Quan Âm? Mách bạn cách pha trà Thiết Quan Âm ngon đúng điệu Top 5 sản phẩm trà tặng lý tưởng cho Tết Trung thu Bộ quà tặng trà cao cấp cho dịp lễ Trung thu - Nâng tầm phong cách và gửi gắm yêu thương Bộ sưu tập 5 hộp trà tặng người thân dịp lễ Vu Lan Cách chọn bộ quà tặng trà phù hợp dịp lễ Vu Lan Nghệ thuật pha trà Ô long bằng Ấm Thanh Thủy Nê Ấm Đế Tào Thanh và sự kết hợp độc đáo với trà Phổ Nhĩ Bí Quyết Tạo Nên Ly Trà Thiết Quan Âm Hoàn Hảo Với Ấm Tử Nê Ấm Tử Nê Và Nghệ Thuật Pha Trà Thiết Quan Âm Các loại khoáng tử sa phổ biến nhất hiện nay Khái quát về khoáng tử sa có thể bạn chưa biết Một số thông tin về ấm tử sa mà bạn cần biết UỐNG TRÀ PHỔ NHĨ CÓ LỢI ÍCH GÌ ? NHỮNG LƯU Ý KHI UỐNG TRÀ TRÁNH GÂY HẠI CHO SỨC KHỎE BẠN CẦN BIẾT