62/181 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3
09:00 - 21:00
0965 880 079

Từ xưa đến nay, trầm hương là sản vật quý hiếm của thiên nhiên luôn được mọi người săn đón. Nhưng chắc hẳn vẫn còn nhiều người chưa hiểu được lý do tại sao nó lại quý hiếm và có giá trị cao đến vậy? Trong thiên nhiên có những loại trầm hương nào? Cách nhận biết được từng loại trầm hương? Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây của Hội quán Lạc Phước để hiểu rõ hơn về chúng nhé!

1. Lý do giúp trầm hương có giá trị cao

 

Trầm hương được hình thành qua thời gian rất lâu có thể từ chục năm đến hàng trăm năm. Nguồn gốc của Trầm hương xuất phát từ cây Dó Bầu khi chúng bị thương sẽ tiết ra tinh dầu và được tác động bởi các yếu tố bên ngoài, thẩm thấu vào từng thớ cây, từ đó Trầm hương xuất hiện. Tuy nhiên, không phải cây Dó bầu nào cũng tạo được trầm, tỉ lệ 1/1000 cây mới có 1 cây tạo được trầm hương.

Chính vì những yếu tố trên khiến cho trầm hương mang một ý nghĩa đặc biệt. Gỗ Trầm hấp thụ nhiều linh khí của trời đất nên sở hữu mùi hương nhẹ nhàng riêng biệt khác với các loại gỗ khác. Đó là những lý do mà trầm hương lại được săn đón và có giá trị cao đến vậy.

2. Cách nhận biết các loại trầm hương được ưa chuộng nhất hiện nay

Trầm hương là được phân loại dựa trên hương thơm, tuổi trầm và điều kiện phát triển. Mỗi loại mang một vẻ đẹp và giá trị riêng.

Trầm hương được trân trọng bởi hương thơm nồng nàn, ấm áp, mang đến cảm giác thư giãn, an yên. Ngoài ra, trầm hương còn có nhiều công dụng cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau nhức, an thần,... và là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, tài lộc.

2.1 Bạch kỳ

 

Bạch Kỳ Nam là loại trầm hương quý hiếm và đắt đỏ nhất, được hình thành sau 3000 năm tích tụ tinh dầu. Trầm Bạch Kỳ Nam không mềm mại mà đã hóa thạch, có màu trắng đục đặc trưng. Khi đốt, Bạch Kỳ Nam tỏa ra hương thơm thanh khiết, dễ chịu, thoang thoảng, mang đến cảm giác thư thái và an yên. Bạch Kỳ Nam được ví như "tinh hoa của trầm hương", là vật phẩm quý giá được giới sành chơi trầm hương săn lùng.

2.2 Thanh Kỳ

Trải qua 2500 năm hình thành, Thanh kỳ sở hữu vẻ đẹp ấn tượng với màu ánh tím pha xanh lam, mặt trong vàng xen kẽ xanh lá cây. Nổi bật là hương thơm thanh tao, kết hợp giữa sự mát mẻ của núi rừng và ngọt ngào của mật ong, mang đến cảm giác thư thái và an yên cho người thưởng thức.

Thanh kỳ không chỉ là một loại trầm hương quý hiếm mà còn là biểu tượng cho sự trường tồn và vĩnh cửu. Sở hữu một viên Thanh kỳ không chỉ thể hiện đẳng cấp mà còn mang đến những giá trị tinh thần to lớn.

2.3 Hoàng kỳ

Hoàng kỳ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài sang trọng với độ bóng như sa tanh, mang sắc vàng đậm pha chút nâu trầm ấm như hổ phách. Khi đốt, hoàng kỳ tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng hương quế ấm áp, khơi gợi cảm giác thư thái. Trên đầu lưỡi, hoàng kỳ để lại dư vị ngọt đắng độc đáo, không lẫn vào bất kỳ loại thảo dược nào khác.

2.4 Hắc kỳ

 

 

Hắc kỳ nam nổi bật với sắc đen huyền bí như hắc ín, điểm xuyết những tia sáng lấp lánh khi gặp ánh sáng. Nếm thử Hắc kỳ nam, ta sẽ cảm nhận vị cay nồng pha chút đắng nhẹ, đến hương thơm dịu dàng, thanh tao, mang đến cảm giác thư giãn và bình yên cho tâm hồn.

Hắc kỳ nam không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình độc đáo mà còn ẩn chứa sức mạnh phi thường. Loại trầm quý hiếm này được ví như "linh dược" từ thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần.

2.5 Trầm hương tự nhiên

Trầm hương tự nhiên từ gỗ dó bầu được phân thành nhiều loại khác nhau, bao gồm:

Trầm rễ: Hình thành từ phần rễ cây dó bầu, thường có màu đen sẫm, vân gỗ đẹp và hương thơm nồng nàn, ấm áp.

Trầm kiến: Hình thành từ phần thân cây dó bầu do kiến mối tấn công, thường có màu vàng nâu, vân gỗ uốn lượn và hương thơm ngọt ngào, thanh tao.

Trầm mắt tử: Hình thành từ phần lõi cây dó bầu, thường có màu nâu đỏ, vân gỗ mịn đẹp và hương thơm đặc biệt, quý hiếm.

2.6 Trầm tốc

 

Trầm tốc được xếp vào loại trầm hương thứ ba, có hàm lượng tinh dầu thấp hơn so với trầm tự nhiên hay trầm kỳ nam. Do vậy, hương thơm của trầm tốc thoang thoảng, nhẹ nhàng và không nồng nàn như các loại trầm khác. Tuy nhiên, điểm nổi bật của trầm tốc là mùi hương sẽ không bị phai theo thời gian, chất gỗ khá chắc chắn và ít bị hư hại.

Trầm tốc không được bóng như trầm hương và có màu vàng nhạt. Loại này được chia thành nhiều loại khác nhau như: tốc đỉa, tốc hương, tốc pi, tốc dây và tốc banh. Mỗi loại mang những đặc điểm riêng về hình dạng, kích thước và vân gỗ.

2.7 Trầm nhân tạo

 

Về loại trầm nhân tạo sẽ có mùi nhẹ nhàng không đậm như trầm tự nhiên, có mùi khá hắc và có thể gây khó chịu. Bên cạnh đó giá trầm nhân tạo cũng rẻ hơn so với các loại khác

3. Mua Trầm hương chất lượng ở đâu - Hội quán Lạc Phúc

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp Trầm Hương thiên nhiên, Lạc Phúc tự hào là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất những sản phẩm Trầm Hương uy tín, chất lượng.

Hội quán Lạc Phúc cam kết:

Mang đến cho khách hàng những sản phẩm Trầm Hương đảm bảo hàng chuẩn tự nhiên 100%, với mẫu mã đa dạng, chất lượng cao cấp.

Cung cấp Trầm Hương chuẩn thiên nhiên, chất lượng tốt nhất trên thị trường với giá cả hợp lý.

Luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng chu đáo, tận tâm.

Thông tin liên hệ

Xem sản phẩm trực tiếp tại Hội Quán Lạc Phúc - Trầm Hương Thiên Nhiên: 

- Address: 487 Hoàng Sa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP HCM (vào hẻm 30m - số nhà 62/181 - hẻm xe hơi)

- Hotline: 0908.94.5427 - 0936.09.2223 - 0869.79.3835

- Open: 9:00 - 20:00

- Website: www.hoiquanlacphuc.com 

 

Rượu trầm hương là gì? Công dụng và cách ngâm Cách nhận biết kỳ nam và trầm hương? Loại nào đắt tiền hơn? Rượu kỳ nam là gì? Công dụng và cách ngâm rượu đặc biệt Lý do làm cho rượu trầm hương trở nên đắt đỏ? Cách nhận biết trầm hương thật hay giả? Có những loại trầm hương nào? Gỗ Kỳ Nam là gì? Công dụng và cách phân biệt Kỳ Nam và Trầm Hương TẠI SAO CÓ NHỮNG VÒNG TRẦM HƯƠNG CHẤT LƯỢNG TƯƠNG ĐƯƠNG NHAU NHƯNG GIÁ LẠI CÓ SỰ CHÊNH LỆCH? TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC TUỔI CHÍNH XÁC KHÔNG? TRẦM TỐC LÀ GÌ? VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG TỐC CÓ THẬT SỰ ĐÁNG MUA BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG TÁC DỤNG HỮU ÍCH KHI ĐEO VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG LÝ GIẢI Ý NGHĨA SỐ HẠT TRÊN VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG 4 CÁCH PHÂN BIỆT TRẦM HƯƠNG THẬT VÀ GIẢ DỄ DÀNG CHO MỌI NGƯỜI TRẦM HƯƠNG - NGUỒN GỐC, ĐẶC ĐIỂM VÀ CÔNG DỤNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE, ĐỜI SỐNG CỦA CON NGƯỜI TRẦM HƯƠNG MIẾNG LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VÀ CÁCH XÔNG (ĐỐT) TRẦM MIẾNG NHANG TRẦM TỰ NHIÊN - HƯƠNG THƠM TRONG ĐỜI SỐNG TÂM LINH CỦA NGƯỜI VIỆT TRẦM HƯƠNG LÀ GÌ? BIẾT CÁC LOẠI TRẦM HƯƠNG, ĐỂ TRÁNH MUA VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG GIẢ TRẦM HƯƠNG BANH DẦU LÀ GÌ? CHẤT LƯỢNG VÒNG TAY TRẦM BANH DẦU CÓ TỐT KHÔNG? TRẦM HƯƠNG CHÌM NƯỚC LÀ GÌ? TẠI SAO VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG CHÌM NỔI TIẾNG VÀ CÓ GIÁ TRỊ CAO TRẦM BANH BÔNG LÀ GÌ? VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG BANH BÔNG CÓ CHẤT LƯỢNG KHÔNG? HỘI QUÁN LẠC PHÚC - CỬA HÀNG TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN NHANG TRẦM - TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN MỘT SỐ LOẠI TRÀ VÀ CÁCH PHA TRÀ Ý nghĩa vòng chuỗi hạt trong Phật Giáo Trầm Hương là gì? Các dáng ấm tử sa phổ biến