62/181 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3
09:00 - 21:00
0965 880 079

Trầm hương từ xưa đến nay luôn được xem là loại gỗ quý hiếm có giá trị cao và có nhiều công dụng về mặt sức khỏe cho con người. Bên cạnh những loại trầm có chất lượng tốt thì trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại trầm hương giả làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo sợ. Vậy đâu là cách nhận biết trầm hương thật giả? Và trên thị trường hiện nay có những loại trầm hương nào? Hãy cùng Hội quán Lạc Phát xem ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Bật mí cách nhận biết trầm hương thật hay giả trên thị trường

Trầm hương giả hiện nay được làm rất tinh vi và rất khó để nhận biết. Nếu bạn không phải là một chuyên gia về trầm thì không tránh khỏi việc mua nhầm hàng giả. Dưới đây là một số cách nhận biết trầm hương thật giả bạn nên bỏ túi.

1.1 Quan sát

Trầm hương thật thường có màu nâu nhạt và vẻ bề ngoài hơi sần sùi chứ không sẫm màu và bóng như hàng giả. Bằng mắt thường ta có thể nhìn thấy nhiều vân sọc trên thân gỗ trầm hương, thân càng nhiều vân dầu chứng tỏ trong cây chứa nhiều tinh dầu. Trầm thật cầm sẽ khá nặng và chắc tay.

1.2 Mùi hương

 

Bạn có thể phân biệt trầm giả qua mùi hương. Trầm giả thường có mùi như được tẩm tinh dầu, chất tạo hương hay mùi của nước hoa nồng nặc khiến bạn bị khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong khi trầm hương thật có mùi rất dịu nhẹ, thoang thoảng, dễ chịu khi ngửi giúp bạn thư giãn, tịnh tâm. 

1.3 Đốt trầm hương

 

Đốt trầm cũng là cách dễ dàng để nhận biết trầm giả hay thật. Đối với hàng thật sẽ có mùi thơm dễ chịu và khói tỏa ra rất ít. Đối ngược với trầm thật, hàng giả có mùi gây gắt, khói nhiều khiến bạn cay mắt, khó chịu vì nó được tẩm nhiều hóa chất độc hại cho sức khỏe. Phương pháp này khá phổ biến và được nhiều người mua trầm áp dụng.

1.4 Nếm vị

Tùy vào số lượng tinh dầu trên mỗi cây trầm hương sẽ cho ra mùi vị đặc biệt khác nhau. Có thể có vị đắng nhẹ, ngọt hoặc cay the tê tê đầu lưỡi tạo cho bạn một vị giác rất thú vị. Điều này không có trên những loại trầm giả. 

2. Trầm hương có những loại nào?

Trầm hương được mệnh danh là "vàng đen" bởi sự quý hiếm và giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, chính điều này đã dẫn đến tình trạng giả gỗ trầm hương ngày càng phổ biến, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Hiện nay, trên thị trường có hai loại trầm hương chính: trầm hương tự nhiên và trầm hương nhân tạo. Bên cạnh đó, trầm hương giả cũng được bày bán tràn lan với nhiều hình thức tinh vi, khiến người mua khó lòng nhận biết.

2.1 Trầm tự nhiên

 

 

Trầm hương tự nhiên là loại gỗ đặc biệt được hình thành từ nhựa cây dó bầu. Loại nhựa này có màu sắc và hương thơm đặc trưng, được tiết ra để chữa lành vết thương trên thân cây. Để nhận biết trầm hương thật, cần lưu ý một số đặc điểm sau:

  • Hàm lượng tinh dầu cao và nặng: Trầm hương thật có hàm lượng tinh dầu cao, do vậy khi cầm trên tay sẽ cảm thấy nặng hơn so với kích thước.

  • Vân gỗ rõ rệt và màu sắc sẫm: Trầm hương thật có vân gỗ rõ ràng, sắc nét và màu sắc thường là nâu sẫm, nâu đỏ hoặc đen.

  • Mùi thơm đặc trưng: Trầm hương thật có mùi thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào, lan tỏa lâu và đặc biệt khó phai. Mùi hương này có thể thay đổi tùy theo loại trầm, nhưng luôn mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu.

Gỗ trầm tự nhiên thường rất mềm dẻo, do vậy việc gia công sản xuất gặp nhiều khó khăn. Đây là một trong những yếu tố khiến trầm hương trở nên quý hiếm và có giá trị cao. Giá của một vòng tay trầm hương tự nhiên có thể dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng, tùy thuộc vào chất lượng, kích thước và tuổi tác của trầm.

2.2 Trầm hương nhân tạo

Trầm hương nhân tạo là loại được phổ biến nhất hiện nay. Tuy giá thành rẻ hơn trầm hương tự nhiên nhưng chất lượng thì cũng chẳng kém. Nó là sản phẩm của của việc cấy ghép và trồng cây trầm hương. Thời gian hình thành chỉ mất khoảng 5 năm thay vì hơn 10 năm như trầm tự nhiên

Mặc dù được cấy ghép nhưng không phải cây Dó Bầu nào cũng tạo được trầm hương. Lượng tinh dầu trong loại trầm này cũng khá ít. Do đó trầm nhân tạo cũng được xem là quý giá. Mùi hương của nó không thơm bằng trầm tự nhiên nhưng vẫn giữ được mùi nhẹ nhàng, thanh thoát.

2.3 Trầm hương làm giả

Trầm hương giả có thể làm từ các loại gỗ như: Mùn cưa, vụn gỗ, gỗ ép, ván ép,...và được tẩm màu sao cho giống với trầm hương tự nhiên nhất có thể. Loại này có mùi rất nồng gây cảm giác khó chịu khi ngửi. Qua thời gian sẽ bị bay màu, mùi trong không khí.

3. Nên chọn mua Trầm hương chất lượng ở đâu?

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua rượu trầm uy tín, chất lượng? Hãy đến với Hội Quán Lạc Phúc! Nơi đây chuyên cung cấp rượu trầm thượng hạng được làm từ trầm thiên nhiên 100%, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH HỘI QUÁN LẠC PHÚC

Địa chỉ: 487 Hoàng Sa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM (vào hẻm 30m số 62/181 - hẻm xe hơi)

Hotline: 0908.94.5427 - 0936.09.2223 - 0869.79.3835

Email: lacphuc10122019@gmail.com

Website: hoiquanlacphuc.com

 

Rượu trầm hương là gì? Công dụng và cách ngâm Cách nhận biết kỳ nam và trầm hương? Loại nào đắt tiền hơn? Rượu kỳ nam là gì? Công dụng và cách ngâm rượu đặc biệt Lý do làm cho rượu trầm hương trở nên đắt đỏ? Có những loại trầm hương nào? Bật mí cách phân biệt từng loại trầm dễ dàng Gỗ Kỳ Nam là gì? Công dụng và cách phân biệt Kỳ Nam và Trầm Hương TẠI SAO CÓ NHỮNG VÒNG TRẦM HƯƠNG CHẤT LƯỢNG TƯƠNG ĐƯƠNG NHAU NHƯNG GIÁ LẠI CÓ SỰ CHÊNH LỆCH? TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC TUỔI CHÍNH XÁC KHÔNG? TRẦM TỐC LÀ GÌ? VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG TỐC CÓ THẬT SỰ ĐÁNG MUA BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG TÁC DỤNG HỮU ÍCH KHI ĐEO VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG LÝ GIẢI Ý NGHĨA SỐ HẠT TRÊN VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG 4 CÁCH PHÂN BIỆT TRẦM HƯƠNG THẬT VÀ GIẢ DỄ DÀNG CHO MỌI NGƯỜI TRẦM HƯƠNG - NGUỒN GỐC, ĐẶC ĐIỂM VÀ CÔNG DỤNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE, ĐỜI SỐNG CỦA CON NGƯỜI TRẦM HƯƠNG MIẾNG LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VÀ CÁCH XÔNG (ĐỐT) TRẦM MIẾNG NHANG TRẦM TỰ NHIÊN - HƯƠNG THƠM TRONG ĐỜI SỐNG TÂM LINH CỦA NGƯỜI VIỆT TRẦM HƯƠNG LÀ GÌ? BIẾT CÁC LOẠI TRẦM HƯƠNG, ĐỂ TRÁNH MUA VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG GIẢ TRẦM HƯƠNG BANH DẦU LÀ GÌ? CHẤT LƯỢNG VÒNG TAY TRẦM BANH DẦU CÓ TỐT KHÔNG? TRẦM HƯƠNG CHÌM NƯỚC LÀ GÌ? TẠI SAO VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG CHÌM NỔI TIẾNG VÀ CÓ GIÁ TRỊ CAO TRẦM BANH BÔNG LÀ GÌ? VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG BANH BÔNG CÓ CHẤT LƯỢNG KHÔNG? HỘI QUÁN LẠC PHÚC - CỬA HÀNG TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN NHANG TRẦM - TRẦM HƯƠNG THIÊN NHIÊN MỘT SỐ LOẠI TRÀ VÀ CÁCH PHA TRÀ Ý nghĩa vòng chuỗi hạt trong Phật Giáo Trầm Hương là gì? Các dáng ấm tử sa phổ biến